11/08/2553

เวลาของเราอยู่ในพระหัตถ์พระองค์

(มานาที่ชอบ)
ในพิธีประสาทปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยซีดาร์วิลล์ ปี 2002 ดร.พอล ดิ๊กสัน ได้หนุนใจบัณฑิตที่จบการศึกษาว่า “เวลาของเราอยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้า” ครอบครัวของเราได้ฟังและคิดว่าถ้อยคำนั้นช่างเหมาะสำหรับบัณฑิต ซึ่งรวมถึงจูลี่ ลูกสาวของเราด้วย

เราคิดไม่ถึงว่าห้าวันหลังจากนั้น เมลิสสา ลูกสาววัย 17 ปีของเราจะจบชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งทำให้เราหวนคิดถึงสดุดี 31:15 อีกครั้ง แต่ในมุมมองใหม่

ตลอดหลายปีที่ผ่านไป เราตระหนักด้วยความเจ็บปวดใจถึงแผนการอันลี้ลับของพระเจ้าที่ให้คริสเตียนบางคนมีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงไม่นาน ผมคิดถึงเด็กหญิงคริสเตียนที่ยิ้มแย้มแจ่มใสคนหนึ่ง ซึ่งปวดนิ้วและในอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมาเธอก็เสียชีวิตเพราะติดเชื้อขั้นรุนแรง หรือหญิงสาวคริสเตียนซึ่งเสียชีวิตขณะเล่นซอฟท์บอล เมื่อลูกบอลอัดถูกเข้าที่คอของเธอพอดี หรือเด็กชายวัยรุ่นที่รักพระเยซู ซึ่งถูกรถชนขณะขี่จักรยานกลับมาจากการตกปลา ทั้งเมลิสสา ฮีทเทอร์ แม็กกี้ และโธมัส ล้วนมีชีวิตอยู่เพียงไม่นาน แต่พวกเขาได้ทิ้งมรดกแห่งความเชื่อในพระเยซู และความรักที่มีต่อผู้อื่นเอาไว้ พวกเขาพร้อมที่จะจากไปเมื่อเวลาของพวกเขามาถึง

ผู้เขียนสดุดีกล่าวว่า “ข้าพระองค์วางใจในพระองค์” เพราะตระหนักว่า ชีวิตของท่านอยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว (ข้อ 14-15) คุณวางใจพระเจ้าในสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับวันเวลาชีวิตของคุณหรือไม่? – JDB

พระผู้ทรงอธิปไตยแห่งเมืองฟ้า
ทรงกรุณาสัพพัญญูฤทธิ์ยิ่งใหญ่
ทุกเวลาเหตุการณ์ล้วนอยู่ใน
พระหัตถ์อันเกรียงไกรทรงครอบครอง – Ryland

วันเวลาของเราอยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้า จิตวิญญาณของเราอยู่ในการดูแลของพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น