9/20/2555

"แวนเนส วู" กับชีวิตที่เปลี่ยนไป...เพราะพระเจ้า


ชีวิต เหมือนตกอยู่ในเงามาโดยตลอด สำหรับหนุ่มตี๋ แวนเนส วู ที่ถึงแม้ในอดีต จะโด่งดังมากมายกับบทบาทในละครเรื่อง "รักใสใสหัวใจสี่ดวง" เมื่อ 10 ปีก่อน แต่หลังจากนั้น ไม่ว่าจะหยิบจะจับงานอะไรที่มันนอกเหนือไปจากกลุ่ม เอฟโฟร์ ก็ดูท่าจะไม่เปรี้ยงปร้างเท่าใดนัก จนกระทั่ง ล่าสุดได้มีโอกาสสวมบทบาทพระเอกลูกติดในละครเรื่อง “Autumn’s Concerto” จึงได้กลับมาเชิดหน้าชูตา โด่งดังเทียบเท่าพระเอกชั้นแนวหน้าของไต้หวันได้เพียงข้ามคืน ซึ่งความสำเร็จทั้งหมด แวนเนส ขอยกให้แก่พระผู้เป็นเจ้าที่ประทานพรมาให้เขาในครั้งนี้

คงปฏิเสธไม่ได้ ว่ามีหลายคนที่คิดว่า แวนเนส เอฟโฟร์ เป็นหนุ่มเจ้าชู้แสนสำราญ ด้วยหน่วยก้าน และท่าทางนักเรียนนอกจ๋า อิมพอร์ตจากอเมริกาเอื้ออำนวย หากแต่ความจริงใครเลยจะรู้ว่า เจ้าตัวให้คำปฏิญาณอุทิศตน ให้แก่พระเจ้า และเคร่งครัดในศาสนามากขนาดไหน

“หลังจากที่ผมเริ่มนับถือพระเจ้าอย่างจริงจัง เมื่อไหร่ที่มีเวลาว่าง ผมก็จะใช้มันไปกับการเข้าโบสถ์” แวนเนส กล่าว ก่อนจะแจงถึงสาเหตุที่ทำให้เขาหันหน้าเข้าสู่พระเจ้า “เมื่อ 10 ปีก่อน สมัยเล่นละครเรื่องรักใสใสหัวใจสี่ดวง พวกเราเอฟโฟร์ทั้ง 4 โด่งดังมาก ใครๆ ต่างก็รุมล้อมให้ความรัก ให้การสรรเสริญ ซึ่งพอมันมากๆ เข้า ก็ทำให้คนเราหลงลืมตัวเองได้ เหมือนจะมีชื่อเสียง เหมือนจะโด่งดัง แต่ลึกลงไปกว่านั้น ผมกลับรู้สึก ว่ามันคือความว่างเปล่า

มีหลายครั้งที่ผมเฝ้าถามตัวเอง ว่าเราเป็นใครกันแน่ ผมลืมไปจนหมดสิ้น ว่าสิ่งที่เราต้องการและอยากจะเป็นจริงๆ คืออะไร มันเป็นช่วงเวลาที่สับสนมาก จนผมต้องขอหยุดพักเพื่อกลับไปตั้งหลักที่อเมริกา และสุดท้ายผมก็พบทางออกหลังจากที่ได้พบกับพระเจ้า"

นับจากวันนั้น ถึงวันนี้ เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ที่ แวนเนส เริ่มนับถือศาสนาอย่างจริงจัง “หลายคนพูดว่าผมเปลี่ยนไป ซึ่งผมก็ยอมรับ ว่าความศรัทธามีส่วนช่วยเกลาจิตใจ และบันดาลให้ชีวิตของผมเกิดการเปลี่ยนแปลง ทุกวันนี้ผมมองโลกด้วยอาการที่สงบมากขึ้น รู้จักคิด รู้จักพูด และมีทัศนคติที่กว้างไกลกว่าเดิม เมื่อก่อนผมอาจจะเคยเป็น “สัตว์ร้าย” มาปัจจุบันนี้ แม้แต่เรื่องผู้หญิง ผมก็ไม่ยุ่ง ขนาดมีหลายคนพยายามจะเข้าหา แต่ผมก็พยายามไม่สนใจ ไม่เล่นด้วย เป็นเพราะผมมองพวกเธอด้วยสายตาที่ต่างไปจากเดิมแล้ว” แวนเนส กล่าว
นอกจากนั้น แวนเนส ยังย้ำอีกว่า “Autumn’s Concerto” เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เป็นผลพวงมาจากความศรัทธา “ก่อนที่จะมารับเล่นละครเรื่องนี้ ผมคิดหนักมากๆ เพราะกลัวว่าจะล้มเหลว แต่ลึกๆ ในใจ ผมสัมผัสได้ ว่าพระเจ้ามีความประสงค์อยากให้ผมเดินหน้าต่อไป ด้วยความกล้าหาญ และผมก็เชื่อ ว่าขอเพียงเรามีศรัทธา พระเจ้าก็จะไม่ทอดทิ้งเราแน่นอน ผมจึงตัดสินใจตกลงเล่นละครเรื่องนี้ ซึ่งตอนนี้ก็พิสูจน์แล้วว่าผมตัดสินใจถูก” พระเอกหนุ่มอ้าง

“ตอนนี้ผมอาจจะทุ่มเทให้แก่พระเจ้า แต่ในอนาคต ผมก็ยังหวังว่าจะสร้างครอบครัวที่อบอุ่นในสักวัน ถ้าทุกอย่างพร้อม ผมก็อยากมีลูกสัก 6 คน และที่สำคัญ ผมหวังว่าแม่ของพวกเขาจะเป็นคนที่ศรัทธาในพระเจ้า เช่นเดียวกับผมด้วย!!”

ข่าวจาก: http://www.komchadluek.net/detail/20100327/53661/แวนเนสวูกับชีวิตที่เปลี่ยนไป...เพราะพระเจ้า.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น